โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ชนะ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 1-0

โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ชนะ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 1-0

ญี่ปุ่น 22 กุมภาพันธ์ – ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พลาดจุดโทษก่อนหมดเวลาพิเศษก่อนจะพ่ายให้กับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ญี่ปุ่น ตกรอบ 16 ทีม เอเอฟ แบทเทิล.ซี แชมเปี้ยนส์ลีก
ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีม นัดตะวันออก เกมที่ 2 “เก่งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด บุกถล่ม โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส จากญี่ปุ่น หลังเกมแรกเสมอกัน 2-2 ครึ่ง ครั้งแรกเสมอกัน 0-0 ในครึ่งหลัง ในนาทีที่ 78 อันเดอร์สัน โลเปซ กองหน้าชาวบราซิล ยิงถูกแต่ไปติดปลายมือปฏิพัทธ์ กัมมัย ที่ขวางไว้ จบ 90 นาทีเสมอกัน 0-0 ต้องต่อเวลาพิเศษ เนื่องจากกฎมีการเปลี่ยนแปลงในปีนี้จึงไม่มีประตูทีมเยือน นาทีที่ 118 ยุ้ย มูรากามิ เก็บบอลจนสุดเส้นชัยก่อนไปโดนแขนของ วิศรุต อิมูระ ที่หลุดไปสกัดกั้น ก่อนที่กรรมการจะเข้าไปตรวจสอบ VAR ให้จุดโทษ มารินอส และเป็น แอนเดอร์สัน โลเปซ ที่ตีได้แบบไม่พลาด ทำให้ มารินอส ชนะ 1-0 รวมผลการแข่งขัน 2 นัด มารินอส ชนะ 3-2 ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศไปพบกับซานตงไท่ซานจากจีน


อีกนัดเป็นการพบกันระหว่างสองทีมจากซาอุดีอาระเบีย อัล นัสเซอร์ และอัล ฟายา หลังจบนัดแรก อัล นาสเซอร์ นำโดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ซาดิโอ มาเน่ คว้าชัย ก่อนขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 17 อับดุลลาห์ อัล ไคบารี จ่ายบอลเข้าเขตโทษให้โอตาวิโอเข้ามาโหม่งให้อัล นาสเซอร์ขึ้นนำ 1-0 ครึ่งหลัง นักเตะเก่าของลิเวอร์พูล ซาดิโอ มาเน่ มีโอกาสทำประตู 2 ครั้งในนาทีที่ 66 และ 85 แต่ยิงไปด้านหลัง
นาทีที่ 86 ผู้รักษาประตู อัล ฟายา พลาดบอลไม่ได้โดน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สกัดกั้นก่อน โรนัลโด้ มาร์เกรา 8 นัดรวด ช่วยให้อัล นาสเซอร์ ชนะ 2-0 รวมผล 3-0 คว้าชัยรอบ 8 ทีมสุดท้าย พบกับอัล ไอน์ แห่งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์